Cửa hàng 1: 58 Hàm Nghi, Q1

Của hàng 2: 48 - 50 Huỳnh Thúc Kháng, Q1 (Góc Pasteur)

ĐT đặt hàng: (08) 3914 1318 - 3824 1423 | Fax: (08) 3914 1319

Nhận giao hành qua điện thoại - Giá cả phải chăng

10 công dụng tuyệt vời của chanh trong nhà bếp

Nhắc đến chanh là ta nghĩ ngay đến một thức uống giải nhiệt mùa hè, hay thứ gia vị trong mỗi bữa ăn. Tuy nhiên, chanh có rất nhiều tác dụng khác nữa. Dưới đây là 10 công dụng của chanh trong nhà bếp mà các bạn nên biết.

10 cong dung cua chanh 2

Làm sạch cống

Chuẩn bị: Đầu tiên, bạn vắt lấy nước cốt chanh vào một chiếc cốc. Sau đó bạn đổ nước nóng vào cốc nước chanh vừa vắt. Cuối cùng, lấy ½ cốc banking soda. Đổ ½ cốc baking soda xuống lỗ cống, tiếp đó là 1 cốc nước chanh nóng vừa pha. Sau vài phút, bạn đổ thêm nước nóng vào và xả nước.

Loại bỏ mùi khó chịu cho quần áo khi giặt

Đôi khi, mùi bụi đường, bùn đất bám trên quần áo thật khó có thể mất đi khi bạn giặt nhiều quần áo một lúc trong máy giặt. Bạn hãy cho vào máy giặt 1 thìa nước chanh cùng với bột giặt thông thường. Chanh sẽ giúp bạn khử được mùi khó chịu đó.

Giúp sàn nhà vệ sinh trở nên trắng sáng

Bạn luôn thấy lo lắng cho da tay của bạn khi phải thường xuyên tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa. Sao bạn không thử vắt 6 quả chanh và cho vào trong một bình xịt. Sau đó, bạn hãy dùng bình và xịt phần nước cốt chanh này lên sàn nhà vệ sinh. Trong chanh có chứa Acid citric giúp làm mềm những mảng bám cứng đầu và đồng thời kháng khuẩn cho phòng vệ sinh nhà bạn.

10 cong dung cua chanh 1

Tránh ẩm mốc

Trộn hỗn hợp gồm nước chanh và muối để cọ rửa sàn nhà, tường. Chất kháng khuẩn mạnh trong chanh sẽ nhanh chóng tẩy bay vết mốc cùng với mùi khó chịu của nó.

Làm sạch và khử mùi lò vi sóng

Lò vi sóng vô cùng có ích khi đun lại đồ ăn nhưng cũng không loại trừ khả năng nó chính là một chiếc hộp nhỏ chứa vi khuẩn nếu bạn không tẩy rửa sạch sẽ thường xuyên. Cách tốt nhất để khử mùi lò vi sóng chính là sử dụng những lát chanh mỏng.

Cách làm:

Cắt chanh ra thành những lát mỏng cho vào một bát sứ, sau đó đổ thêm nước vào bát.

Đặt bát sứ vào trong lò vi sóng.

Đặt lò vi sóng sang chế độ quay cao.

Hẹn thời gian quay 3 phút.

Những chất kháng khuẩn trong chanh phát huy tác dụng. Nhiệt độ cao cũng góp phần làm những mảng bám thức ăn bong ra. Sau đó, hãy lau lại lò bằng một cái khăn ẩm.

Làm sạch, cọ rửa những ngóc ngách của ngôi nhà

Chuẩn bị: chanh, hàn the, bơ lạc, bàn chải đánh răng.

Tiến hành: Vắt lấy nước cốt tranh. Sau đó trộn nước chanh với hàn the và bơ lạc. Dùng bàn chả đánh răng với hỗn hợp vừa trộn để cọ những khe, kẽ hở khó cọ rửa, bạn sẽ thấy công việc này dễ dàng hơn rất nhiều.

Lưu ý: Không nên dùng hàn the cọ rửa bếp hay cho trẻ con tiếp xúc vì hàn the có chất độc.

Hết nước rửa bát – chuyện nhỏ

Nguyên liệu: chanh tươi, thuốc muối (còn gọi là baking soda – có bán ại các cửa hàng nguyên liệu làm bánh).

Cách làm: Bổ đôi quả chanh, rắc một ít thuốc muối lên trên và cọ rửa bát đĩa. Miếng chanh đã thay công dụng của chiếc giẻ rửa bát. Bát đĩa vừa sạch sẽ, lại có mùi thơm thoang thoảng của chanh.

Sát khuẩn thớt

Để sát khuẩn chiếc thớt nhà bạn, hãy cắt nửa quả chanh và chà xát lên bề mặt thớt.

Để chiếc thớt ngấm nước chanh trong 10 phút.

Tiếp tục dùng nửa quả chanh sạch còn lại, chà xát một lần nữa trước khi rửa lại bằng nước.

Cách này vừa đơn giản vừa giúp chiếc thớt trở nên sạch sẽ.

Làm mới đồ thủy tinh

Trong gia đình có rất nhiều vật dụng bằng thủy tinh: bát, đĩa, ly, cốc hay bình nước, các vật dụng trang trí…Sử dụng một thời gian dài, những đồ này sẽ có những vết bẩn bám vào. Cách dễ nhất là bạn sử dụng chanh tươi để làm sạch chúng.

Cách làm: Trộn 4 thìa canh nước cốt chanh với 8 cốc nước để cọ rửa đồ dùng bằng thủy tinh. Chất acid citric mạnh mẽ trong chanh sẽ nhanh chóng tẩy sạch vết bẩn mà không để lại vết xước trên đồ thủy tinh nhà bạn.

Làm đồ kim loại sáng bóng như mới

Thật đơn giản, bạn chỉ việc bổ đôi quả chanh tươi, rồi dùng nó để cọ những đồ dùng, tay cầm bằng đồng, sắt… Những đồ dùng sẽ sạch và sáng như mới mà chẳng cần kỳ cọ mạnh tay.

Với 10 công dụng của chanh trong nhà bếp ở phía trên, bạn đã thấy được chanh có rất nhiều tác dụng phải không nào. Thay vì dùng hóa chất, bạn có thể sử dụng những phương pháp trên trong việc cọ rửa nhà cửa, làm sạch các vật dụng…mà không làm hại đến sức khỏe và da tay bạn.

Nguồn: Sưu Tầm 

logoBottom

Cửa hàng 1: 58 Hàm Nghi, Q1

Cửa hàng 2: 48 - 50 Huỳnh Thúc Kháng, Q1 (Góc Pateur)

ĐT đặt hàng: (08) 3914 1318 - 3824 1423 | Fax: (08) 3914 1319