Cửa hàng 1: 58 Hàm Nghi, Q1

Của hàng 2: 48 - 50 Huỳnh Thúc Kháng, Q1 (Góc Pasteur)

ĐT đặt hàng: (08) 3914 1318 - 3824 1423 | Fax: (08) 3914 1319

Nhận giao hành qua điện thoại - Giá cả phải chăng

Gia vị không thể không dùng nếu muốn luôn khỏe mạnh

Những gia vị dưới đây bạn nên sử dụng thường xuyên để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Dùng gia vị trong chế biến thực phẩm để món ăn tăng hương vị, kích thích vị giác và tiêu hóa. Không chỉ dừng lại ở đó, cách dùng gia vị một cách khoa học còn giúp cho cơ thể của bạn khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng một cách an toàn và hữu ích.

gia vi khong the thieu neu muon luon khoe manh 1

Nghệ vàng

Hãy tăng cường sử dụng bột nghệ vàng. Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Srinakharinwirot (Thái Lan), thêm ít nhất là một muỗng cà phê bột nghệ vào chế độ ăn hàng ngày có thể giảm đến 50% nguy cơ bệnh tiểu đường tuýp 2. Nguyên nhân vì gia vị này có chất curcumin, một chất chống oxy hóa mạnh, giúp nuôi dưỡng tuyến tụy để sản xuất insulin ổn định đường huyết. Chất curcumin còn giúp tăng tốc độ chữa lành vết thương và ngăn chặn các biến chứng của vết thương.

Uống sữa hoặc trà bột nghệ có tác dụng giảm các triệu chứng ho, cảm lạnh, viêm khớp cũng như các vấn đề về răng. Nó cũng rất tốt để ngăn ngừa và điều trị các bệnh liên quan đến gan và dạ dày, có khả năng giúp cơ thể chống ung thư và các khối u.

nghe vang

Ở Ấn Độ củ nghệ có trong hầu hết các món ăn. Các nhà khoa học tin rằng đây chính là lý do bệnh Alzheimer ở người Ấn Độ ít hơn 25% ở người Mỹ. Bột nghệ còn giúp bạn tránh thèm ăn đường, tinh bột, do đó tránh tăng cân.

Mật ong

Trong mật ong có nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe như carbohydrate, chất chống ô-xy hóa, a-xít béo, a-xít amin, các vitamin và khoáng chất. Các chất này dễ bị phân hủy khi đun nóng, chưng cất mật ong ở nhiệt độ cao. Chỉ nên pha mật ong vào nước ấm, trà hoặc sữa ở khoảng 40 độ C trở xuống. Khi bảo quản mật ong, nên để trong lọ thủy tinh, nơi tránh nắng. Không nên để trong lọ kim loại vì dễ bị biến chất và có thể gây ngộ độc khi dùng. Khi thấy trong lọ mật có nhiều bọt khí nghĩa là đã biến chất nên bỏ đi.

mat ong

Vừng và kinh giới Tây

Sử dụng vừng và oregano (kinh giới tây) để chống lại cao huyết áp. Trong kinh giới có các hợp chất như thymol và carvacrol có hiệu quả cao trong việc chống lại những biến động của huyết áp. Cụ thể hơn kinh giới rất tốt trong việc làm giảm các bất thường trong tâm thu, tâm trương và huyết áp động mạch.

Các thành phần sesaminol và sesamin trong vừng làm giảm viêm ở thành động mạch. Máu được vận chuyển dễ dàng hơn và kiểm soát huyết áp.

Nguồn: Sưu Tầm

logoBottom

Cửa hàng 1: 58 Hàm Nghi, Q1

Cửa hàng 2: 48 - 50 Huỳnh Thúc Kháng, Q1 (Góc Pateur)

ĐT đặt hàng: (08) 3914 1318 - 3824 1423 | Fax: (08) 3914 1319