Cửa hàng 1: 58 Hàm Nghi, Q1

Của hàng 2: 48 - 50 Huỳnh Thúc Kháng, Q1 (Góc Pasteur)

ĐT đặt hàng: (08) 3914 1318 - 3824 1423 | Fax: (08) 3914 1319

Nhận giao hành qua điện thoại - Giá cả phải chăng

Những điều cấm kỵ khi nêm nếm gia vị mà có thể bạn chưa biết

Sử dụng gia vị khi nấu ăn tưởng là công việc dễ như trở bàn tay nhưng thực tế không phải vậy. Có rất nhiều điều cấm kỵ khi nêm nếm gia vị mà có thể bạn chưa biết.

Dưới đây là những sai lầm khi sử dụng gia vị để nấu ăn mà nếu bạn mắc phải, cần phải thay đổi ngay nếu không muốn sức khỏe lâu dài của bạn bị ảnh hưởng.

Ướp thực phẩm với hạt tiêu trước khi nấu

Hạt tiêu là loại gia vị rất được ưa thích vì nó tạo nên hương thơm đặc trưng cho món ăn. Nhưng nếu bạn nghĩ rằng càng ướp hạt tiêu vào thực phẩm sớm càng giúp gia vị này ngấm sâu vào thực phẩm thì đó là một sai lầm.

Hạt tiêu được nấu ở nhiệt độ cao sẽ mất đi mùi thơm đặc trưng, hơn nữa còn có thể sinh ra chất gây ung thư. Vì vậy chỉ khi nấu chín thức ăn, bạn mới rắc hạt tiêu vào để đảm bảo sức khỏe.

Ướp thực phẩm với mù tạt

Tuyệt đối không nên dùng mù tạt để ướp thực phẩm hoặc làm sốt cho các món trộn vì chất enzyme tạo mùi của mù tạt rất dễ bị phân hủy ở nhiệt độ cao, từ đó sinh ra các chất gây ung thư.

cam ky khi nem gia vi 1

Ướp nước mắm vào nguyên liệu cho món hầm

Nếu ướp nước mắm cùng với thực phẩm rồi đem hầm, ninh kỹ thì có thể làm mất đi các axit amin có trong nước mắm. Vì vậy chỉ nấu ở một thời gian thích hợp đảm bảo đủ chín thực phẩm.

Thêm dầu ăn vào nước luộc mỳ ống

Bạn thường thêm dầu ăn vào nước luộc mỳ ống để chúng không dính vào nhau khi vớt ra. Mặc dù điều này rất tiện lợi nhưng chúng sẽ làm mất đi một phần dinh dưỡng của mỳ ống.

Nếu bạn không muốn mỳ ống dính vào nhau, hãy nấu nước sôi liên tục và dùng đũa khuấy thường xuyên.

Sử dụng dầu ô liu khi nấu ăn

Mặc dù dầu ô liu rất tốt cho sức khỏe nhưng lại có ít calo. Nếu sử dụng dầu oliu dài ngày để nấu ăn sẽ làm thiếu hụt lượng calo cần thiết cung cấp cho cơ thể. Vì vậy, không nên sử dụng loại dầu này trong nấu ăn.

Nguồn: Sưu Tầm 

logoBottom

Cửa hàng 1: 58 Hàm Nghi, Q1

Cửa hàng 2: 48 - 50 Huỳnh Thúc Kháng, Q1 (Góc Pateur)

ĐT đặt hàng: (08) 3914 1318 - 3824 1423 | Fax: (08) 3914 1319